6.02.2559

ปวดหลังยกมือขึ้น!!


OSIM มีคำถาม ใครปวดหลังเพราะนั่งทำงานเป็นเวลานานๆยกมือขึ้น!!!?

ปัญหาของคนที่ต้องนั่งทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์ทุกวัน คงหนีไม่พ้นอาการปวดหลัง แล้วรู้หรือเปล่าคะ ว่าสาเหตุของอาการปวดหลังของเรานั้น ก็มาจากการนั่งทำงานในท่าที่ไม่เหมาะสมเป็นเวลานาน และยิ่งไปกว่านั้น หากปล่อยให้ปวดเป็นเวลานานๆ หรือนั่งแบบผิดๆต่อไป อาจจะทำให้กลายเป็นโรคเส้นประสาทถูกกดทับได้อีกด้วย เมื่อรู้แบบนี้แล้วเรามาเปลี่ยนท่านั่งทำงานไปพร้อมๆกันเลยค่ะ


1.ขณะนั่งพิมพ์งานควรปรับความสูงของเก้าอี้ให้ข้อศอกอยู่ในองศาที่ตั้งฉากกับโต๊ะ และควรจะให้แขนแนบลำตัวให้มากที่สุด

2.ปรับระดับจอคอมพิวเตอร์โดยให้อยู่ในระดับสายตา และใช้คางเป็นจุดกึ่งกลางของจอคอมพิวเตอร์

3.ไม่นั่งหลังค่อม เพราะการนั่งหลังค่อมนอกจากจะทำให้ปวดหลังและยังเสียบุคลิกภาพด้วยนะคะ ดังนั้นเราปรับระดับเก้าอี้ให้อยู่ในระดับที่เราสามารถนั่งหลังตรงได้ แล้วปรับมุมของเก้าอี้ให้ลดต่ำลง ให้มีช่องว่างระหว่างเข่าและขอบเก้าอี้ประมาณ 1 - 2 นิ้วมือ เพื่อลดความดันที่ขา


4.หาหมอนสักใบมาช่วยหนุนหลังช่วงล่าง เพื่อลดอาการปวดหลังช่วงล่างและสะโพก

5.ขยับร่างกายทุกๆ 20 นาที ด้วยการเงยหน้ามองเพดานแล้วยืดอกขึ้น และหมุนไหล่ไปด้านหลัง เพราะเวลานั่งทำงานตัวของเราจะโน้มไปทางด้านหน้า


6.หมั่นบริหารร่างกาย ยืดเส้นยืดสายบ่อยๆ ด้วยวิธีง่าย ๆ แค่เอียงศรีษะไปทางซ้ายและขวา ก้มหน้าให้คางชิดหน้าอกให้มากที่สุด แล้วเงยหน้าขึ้น ทำค้างไว้ท่าละ 10 วินาที ทำช้าๆนะคะ ถ้าทำเร็วแล้วคอเคล็ดขึ้นมาอย่าหาว่าไม่เตือนนะคะ

7.ถ้าหากเป็นคนตัวเล็ก มีช่วงขาสั้นเกินไป ให้ลองหาอะไรมาวางเท้า ก็ช่วยให้คุณไม่ปวดหลังได้นะคะ

เอาล่ะค่ะ อ่านจบแล้วลองกลับไปปรับไปทำตามกันนะคะ รับรองว่าต้องช่วยให้อาการปวดหลังลดลงแน่นอนค่ะ แต่ถ้าหากใครสนใจอยากได้ผู้ช่วยในการนวดล่ะก็ OSIM ขอ แนะนำ uCaress 3 D เบาะนวด 3 มิติ ที่สามารถเปลี่ยนเก้าอี้ทำงานธรรมดาของทุกๆคนให้กลายเป็นเก้าอีนวดได้ในทันที


 เพราะ uCaress 3 สามารถนวดได้ถึง 3 รูปแบบ คือ นวดกดจุด นวดบีบ และนวดยืดเส้น รวมทั้งระบบทำความร้อนแผ่กระจายทั่วแผ่นหลัง ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ทำให้การทำงานของคุณเป็นการทำงานที่พิเศษขึ้นแน่นอน 


ดูรายละเอียด หรือสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ได้ที่
 http://www.osim.com/TH/category/back_massagers




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น